เมืองไทยไม่น่าเลย!: ลุง! บ้านเราไม่ได้เลือกลุงแล้วจะทำไงกันดีละทีนี้!

วันเสาร์, พฤศจิกายน 05, 2548

ลุง! บ้านเราไม่ได้เลือกลุงแล้วจะทำไงกันดีละทีนี้!

ว่าจะไม่แล้วเชียวครับ ไม่อยากจะแตะเล้ยไอ้เรื่องระดับช่งระดับชาติเนี่ย มันก็คันจนอดไม่ได้อยู่ดี วันนี้ขอสักนิดเถอะไม่ต้องทวนซ้ำแล้วกันนะครับ เหตุการณ์จากที่ทั่นทักษิณ ประกาศก้องเลย พื้นที่ไหนให้ความไว้วางใจรัฐบาล ก็จะได้พัฒนาก่อน ใครไม่เลือกเอาไว้ทีหลัง ประเทศมันใหญ่เราต้องจัดลำดับความสำคัญก่อน (ว่าเข้าไปนั่น)เจ็บจี๊ดไปถึงกระดองใจ ไม่ว่าจะเป็นคนกาให้คุณทักษิณ หรือกาให้ฝั่งตรงข้าม (อะ บางคนทำเหมือนชมรมคนเกลียดทักษิณเลยนะ ประมาณใครก็ได้ไม่ใช่ทักษิณก็พอ)



ถ้าอย่างนั้นผมประกาศบ้างได้มั้ยครับ ผมขอไม่จ่ายภาษีแล้วกัน ผมไม่ได้กาให้คุณ เดี๋ยวคุณเอาเงินภาษีผมไปให้พื้นที่คุณหมดอย่างนี้ได้มั้ยละครับ

ยังไงผมก็ไม่ได้รับการพํฒนาอยู่แล้ว มันก็เหมือนกับเรื่องอะไรพ้มจะต้องจ่ายแป๊ะเจี๊ยะ ให้โรงเรียนด้วยถ้าพ้มไม่ได้เรียนหนังสือน่ะ

หรือถ้าจะบอกว่ายังไงการบริการพื้นฐานของรัฐเราต้องใช้อยู่แล้วต้องเสียค่าธรรมเนียมก่อนถ้าว่ามาอย่างนี้ละได้เลย ผมก็จะบอกว่ายังงั้นต้องให้ส่วนลดภาษีพิเศษให้ผมสิ สักครึ่งหนึ่ง เอาแค่ให้ข้าราชการมีเงินเดือนถูไถไปได้ก็พอ ไม่มีอะไรพัฒนาแล้วก็ไม่มีงานมากหรอกผมผิดมั้ยครับคุณทักษิณ

ถ้าผมผิด คุณทักษิณก็ผิดเท่ากับผมแหละ ต่างกันที่ผมผิดแล้วสรรพากรมาเล่นงานผม แต่คุณผิดประชาชนจะเล่นงานคุณครับ พึงระลึกเถิด

ผมเชื่อเหลือเกินว่า จะรัฐบาลไหนก็แล้วแต่ก็ตั้งใจจะพัฒนาให้พื้นที่ที่เลือกตัวเองทั้งนั้น แต่เขาไม่พูดออกมากันหรอกของอย่างนี้มันพูดในใจ ไม่จำเป็นต้องพูดออกมาชนิดที่ว่า มึงทำกูก่อน เด๋วกูเอาคืน วันนี้กูเจ็บใจ มึงอย่างน้อยต้องหนาว! อย่างนี้มันเด็กๆครับโดยส่วนตัวผมชอบนโยบายคุณทักษิณประเภททำงานดีกว่าพูดมาก (แต่หลังๆนี่ชักจะพูดมากเกินไปเหมือนกัน) แล้วผมก็ไม่เห็นแปลกนะครับที่ถ้าบ้านนายกอยู่เชียงใหม่แล้วเชียงใหม่จะเจริญ หรือเหมือนตอนทั่นบรรหารบ้านอยู่สุพรรณ สุพรรณก็เจริญ ตอนทั่นชาติชายก็โคราชศิวิลัยอนาคตสดใส มันเรื่องธรรมดาน่ะครับ (แต่ตรังไม่ยักกะเจริญแฮะ แปลก ไม่ต้องบอกก็รู้นะว่าบ้านใคร เอิ้กๆ)

คือไม่พัฒนาถิ่นตัวเองสิแปลก จะเสียชาติเกิดเอา แต่ไอ้ที่ต้องมาบอกว่าใครไม่เลือกกูแย่แน่เนี่ย โห ขอทีเถอะอย่าพูดเลย พูดออกมาแล้วใครเป็นใคร อะไรเป็นอะไร

มันไม่ต้องแปลเลยสักนิด!

ไม่มีความคิดเห็น: